Ads

Lưu ý khi lái ô tô trong sương mù

Leave a Comment
Trong thời tiết của mùa xuân hay mưa phùn và lớp sương mù dày đặc, việc lái xe là vô cùng nguy hiểm. Nhưng vì rất nhiều lý do mà bạn vẫn phải điều khiển ô tô trên những chặng đường dài. Vì vậy, bạn cần lưu ý khi lái xe trong điều kiện này.

Việc điều khiển ô tô không hề đơn giản như xe máy. Đặc biệt khi tầm nhìn của lái xe bị hạn chế rất nhiều bởi màn sương dày đặc, đôi khi kèm theo mưa nhỏ - kiểu thời tiết đặc trưng của mùa xuân. Không chỉ thế mặt đường còn trở nên trơn trượt rất nguy hiểm đòi hỏi lái xe cần có những kinh nghiệm thực tế. Bài viết sau đây là một vài lưu ý để bạn có một chuyến đi an toàn trong điều kiện thời tiết không ủng hộ như thế.
Lưu ý khi lái ô tô trong sương mù 1
Lái xe trong sương mù - Cho thuê xe ô tô tại Hà Nội
- Đèn vàng sẽ là phương án tốt nhất khi bạn đi trong sương mù. Còn nếu xe bạn không có thì hãy chuẩn bị nylon màu vàng hoặc đỏ cam để dán trước đèn xe. Điều này khá đơn giản nhưng sẽ giúp bạn vượt qua chặng đường sương mù dễ dàng hơn rất nhiều. 
Không chỉ thế, trong màn sương, tầm nhìn vô cùng hẹp, do đó phải sử dụng đèn ở chế độ chiếu gần (cốt). Đồng thời dùng đèn cảnh báo (đèn vàng nhấp nháy liên tục) giúp các xe tham gia giao thông khác nhận biết được vị trí của xe, tránh va chạm đáng tiếc xảy ra.
Lưu ý khi lái ô tô trong sương mù 2
Sử dụng đèn cốt khi đi trong sương mù -Học lái xe ô tô tại Hà Nội
- Đôi khi cần hé mở cửa kính để nghe âm thanh của các phương tiện đang đi lại trên đường. Đây cũng là một cách để nắm bắt những gì đang diễn ra bên ngoài chiếc xe. Nhưng phải kết hợp với chức năng sấy kính của hệ thống điều hòa và tăng tốc độ cần gạt nước nếu cần thiết.
- Tiếp theo là một kinh nghiệm mà người lái xe cần tích lũy được từ trong chính thực tế. Đó là tạo thói quen liếc đồng hồ đo tốc độ hoặc cảm nhận tốc độ để chọn tốc độ đi phù hợp. Kỹ năng này sẽ giúp ích cho bạn không chỉ trong điều kiện sương mù mà bất kỳ khi nào bạn khó kiểm soát tốc độ của mình.
- Nhiều sương mù đồng nghĩa với việc không khí ẩm ướt, đường sẽ trơn hơn. Chính vì vậy, lái xe luôn phải cẩn thận, trước một chuyến đi phải kiểm tra kỹ tình trạng lốp, hệ thống phanh để đảm bảo an toàn nhất khi khởi hành.
- Đặc biệt, các phương tiện lưu thông trên đường rất khó để nhận biết các xe khác trong màn sương dày đặc. Do đó các lái xe cần nghiêm chỉnh thực hiện nguyên tắc không dừng đỗ xe giữa đường. Trong trường hợp đặc biệt cần dừng lại phải táp sát vào lề đường, luôn để tín hiệu xi nhan và đèn hậu để các phương tiện khác phát hiện vị trí dừng đỗ. Việc này không chỉ giúp bạn mà còn đảm bảo an toàn cho các phương tiện tiện khác đang tham gia giao thông.
Chỉ cần cố gắng lái xe cẩn thận và thực hiện những lưu ý trên, việc điều khiển ô tô trong sương mù không còn là điều quá khó và nguy hiểm nữa. Chúc bạn có một chuyến đi thượng lộ bình an!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét