Ads

Cách bảo quản ghế da trên xe ô tô

Leave a Comment
Khi chiếc xe đã trở thành người bạn đồng thành thân thiết của bạn trong việc di chuyển hằng ngày thì việc chăm sóc nó là việc hết sức cần thiết. Cụ thể là việc bảo quản ghế da trên xe là việc nên làm thường xuyên.
Ghế da không giống như ghế nỉ, nó cần sự chăm sóc đặc biệt hơn. Dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn bảo quản và chăm sóc ghế da trên ô tô.
Ghế bọc da góp phần tăng thêm vẻ sang trọng cũng như thanh lịch cho nội thất xe của bạn. Nhưng theo thời gian vẻ đẹp cũng như sự sang trọng bị giảm dần. Vì thế bạn cần vệ sinh thường xuyên, ghế bọc da sẽ lâu bị cũ hơn. Hơn nữa nó cũng kéo dài tuổi thọ nội thất của xe.
Cách bảo quản ghế da trên xe ô tô 1
Đối với ghế nỉ, bạn chỉ cần chăm sóc khá đơn giản bằng cách pha loãng xà phòng để lau chùi các vết bẩn sau đó thì sấy khô. Hoặc có thể dừng nước sạch để loại bỏ vết bẩn dễ dàng. Còn với ghế da lại không hề đơn giản như thế. Để nó trông luôn như mới thì bạn cần phải chăm sóc cẩn thận và kỹ càng hơn.
Đối với ghế da, bạn không thể dùng chất tẩy rửa thông thường để vệ sinh vì chúng thường có độ pH quá cao so với chất liệu da. Mặc dù chúng rất hiệu quả trong việc lau sạch vết bẩn nhưng lại không tốt cho chất liệu da. Nó có thể làm bạc mầu da, làm da sáng màu bị ố hoặc làm nứt bề mặt da. Vì vậy bạn nên dùng chất tẩy rửa không chứ kiềm. Điều này an toàn cho da do lượng pH giảm khi chất tẩy rửa tiếp xúc với da. Nếu bạn mang xe ra cửa hàng, bạn nên yêu cầu cửa hàng dùng loại chất tẩy rửa có nhãn mác, bao bì rõ ràng. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại với những thương hiệu khá uy tín như Lexol, 3M…
Cách bảo quản ghế da trên xe ô tô 2
Chăm sóc ghế da cho ô tô - Cho thuê xe ô tô tại Hà Nội
Ở các cửa hàng rửa xe thường sử dụng cùng một loại chất tẩy rửa cho cả động cơ, lốp xe cũng như ghế da. Việc này để hạn chế được chi phí, tuy nhiên nó lại ảnh hưởng đến chất liệu da của ghế. Và nếu bạn không để ý thì chỉ một thời gian sau ghế của bạn sẽ bị hỏng.
Để giữ bề mặt da mềm mại, bóng đẹp và đàn hồi tốt sau khi lau chùi sạch sẽ bạn bôi một lớp dầu dưỡng tự nhiên lên bề mặt ghế. Trung bình từ 4-6 tháng bạn nên bôi một lần. Và nếu nếu thời tiết khô hanh bạn cần làm việc này thường xuyên hơn.
Ngoài những điều trên, để giữ cho ghế luôn mới, bạn cần lưu ý tránh để ghế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, đặc biệt là những lúc không lái xe. Bạn cũng có thể dùng áo thun cũ để bọc ghế, tránh việc gây trầy xước cho ghế.
Hãy cố gắng chăm sóc cho nội thất xe thật sạch sẽ, như thế chiếc xe của bạn sẽ đẹp hơn và trông luôn như mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét