Ads

Hướng dẫn lái xe an toàn ban đêm khi không có đèn đường

Leave a Comment
Tham gia giao thông ban đêm vốn đã rất nguy hiểm, và còn nguy hiểm hơn nữa khi lái xe trên đoạn đường không có đèn bởi vì những đoạn đường này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn.
Khi di chuyển vào ban đêm ở những đoạn đường không có đèn, bạn cần nhận biết được những nguy hiểm có thể xảy ra và những điều cần chú ý.

Những nguy hiểm khi đi mà không có đèn đường

Đi xe bạn đêm mà không có đèn đường luôn tiềm ẩn nguy hiểm
Đi xe bạn đêm mà không có đèn đường luôn tiềm ẩn nguy hiểm - Cho thuê xe ô tô tại Hà Nội
Không có đèn đường sẽ khiến cho tầm nhìn của người lái xe bị hạn chế và không quan sát rõ được những chướng ngai ở phía trước như các phương tiện tham gia giao thông khác, những ổ gà, ổ trâu ở những đoạn đường xấu hay có thể là những con vật đi ngang qua đường.
Những người tham gia giao thông trong tình huống này thường có xu hướng mắc phải những lỗi gây nguy hiểm cho mình và những người tham gia giao thông khác như phóng nhanh, bật đèn chiếu xa, dừng xe trên đường tối…

Những điều cần chú ý khi tham di chuyển trên những đoạn đường tối

Bật đèn của xe: Khi không có đèn đường, đèn chiếu sáng của xe sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với người điều khiển xe và những người xung quanh vì chúng giúp bạn quan sát những người đi đường khác cũng như họ có thể quan sát chính bạn. Nên sử dụng linh hoạt chế độ chiếu xa/gần. Sử dụng chế độ chiếu xa khi đường vắng để có tầm quan sát tốt nhất và chuyển về chế độ gần khi thấy xe đi ngược chiều để tránh làm cho người lái xe đó bị lóa mắt.
Bật đèn khi tham gia giao thông
Bật đèn khi tham gia giao thông - Học lái xe ô tô tại Hà Nội
Quan sát đường: Tập trung quan sát đường chính là yếu tố quyết định để bạn có thể xử lý những sự cố bất ngờ mà mình có thể gặp phải trên đường. Điều đó sẽ khiến bạn có thể chủ động trong mọi tình huống và đưa ra phương án xử lý tốt nhất.
Không phóng nhanh: Ánh sáng đèn xe không giống như ánh sáng đèn đường hay ánh sáng ban ngày vì ánh sáng từ đèn của xe chưa đủ mạnh và đủ xa để đảm bảo bạn có thể quan sát một cách tốt nhất. Hãy lái xe với một tốc độ vừa phải để có thể dễ dàng quan sát và xử lý mọi tình huống có thể xảy ra giống như tránh ổ gà hay những chiếc xe di chuyển ngược chiều.
Tránh dừng xe trên đường tối: Việc dừng xe trên đường tối sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đến từ những phương tiện lưu thông khác. Nguyên nhân là do những phương tiên đang tham gia giao thông không nhìn thấy bạn và rất dễ xảy ra tai nạn. Vậy nên, nếu không có việc gì quan trọng, bạn không nên dừng xe ở những đoạn đường không có đèn. Trừ những trường hợp bất khả kháng thì bạn nên tấp sát vào lề đường, tuy nhiên, bạn không nên tắt máy mà hãy để hệ thống đèn xe của mình bật để giúp tạo thành cảnh báo cho những phương tiện khác.
Không dừng, đỗ khi đi qua đoạn đường tối
Không dừng, đỗ khi đi qua đoạn đường tối
Theo Antoangiaothong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét